Recording
Diary 1
Science
Experiences Management for Early Childhood
Ms.
Jintana suksamran
September
19, 2557
Group
101 (Thursday)
Time
08.30 - 12.20 PM.
สิ่งที่ได้จากการเรียนอาจารย์ได้แจกแนวการสอน (Course Syllabus) เกี่ยวกับการเรียนวิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ว่ามีแนวการสอนอย่างไร มีการประเมินผลการเรียนรู้ และวิธีการประเมินอย่างไรบ้าง
ผลลัพธ์การเรียนรู้1. ด้านคุณธรรม จริยธรรม- มีความซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละ มีวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพสิทธิ เคารพกฎระเบียบ ข้อบังคับ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีสัมมาคารวะ และมีจรรยาบรรณในการเป็นครูปฐมวัย2. ด้านความรู้- อธิบายหลักการ ความสำคัญ วิทยาศาสตร์ วิเคราะห์การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์ รูปแบบการจัดการวิทยาศาสตร์ ออกแบบแผนการจัดประสบการณ์ ประเมินการเรียนรู้สาระและทักษะทางวิทยาศาสตร์3. ด้านทักษะทางปัญญา (ทักษะความสามารถที่ชำนาญทางปัญญา)- คิด วางแผนในการทำงานอย่างเป็นระบบ ประยุกต์ความรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ ประเมินปัญหา สรุปองค์ความรู้จากปัญหา4. ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ- ใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม ให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือ มีความรับผิดชอบ และแสดงความคิดเห็น5. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ (ภาษาทางคณิตศาสตร์ , ตัวเลข , เทคโนโลยี)- ทักษะการใช้เครื่องมือ สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้เทคโนโลยีสาระสนเทศอย่างประสิทธิภาพ6. ด้านการจัดการเรียนรู้- วางแผน ออกแบบปฏิบัติการสอน การวัดและประเมินการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน เรียนรู้จากประสบการณ์
ประโยชน์ที่ได้รับ1. ได้รู้แนวการสอนในแต่ละสัปดาห์ว่าในสัปดาห์นั้นต้องเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง2. ได้รู้แนวการสอนล่วงหน้า ทำให้นักศึกษาได้เตรียมตัวในการเรียนในแต่ละสัปดาห์3. ทำให้การสอนบรรลุไปตามแผนการสอนที่วางไว้อย่างมีประสิทธิภาพ
วิธีการสอน- สอนแบบบรรยาย โดยใช้ใบแนวการสอน (Course Syllabus) ประกอบกับการสอน
การบ้าน- เชื่อมโยงบล็อกอาจารย์ผู้สอน หน่วยงานสนับสนุน แนวการสอน งานวิจัยด้านคณิตศาสตร์ บทความ สื่อ (เพลง เกม นิทาน แบบฝึกหัด ของเล่น)
ทำได้ดีคะ น่าชื่นชม
ตอบลบ