(=^ェ^=) Welcome to the blog of Ms.Sangrawee Songtrai (=^ェ^=)
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Recording Diary 16

Recording Diary 16
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana    Suksamran
December 4, 2557
Group 101 (Thursday)
Time  08.30 - 12.20 PM.

content (เนื้อหา)
นำเสนอวิจัยเรื่องสุดท้าย นางสาวสิรินดา  สายจันทร์
วิจัยเรื่อง การส่งเสริมทักษะวิทยาศาสตร์ การลงสรุปสำหรับเด็กปฐมวัย  //  ผู้วิจัย นงลักษณ์ บุญระชัยสวรรค์
กิจกรรม ไข่หมุน
-      ไข่ต้มสุก
-       ไข่ดิบ
ทักษะวิทยาศาสตร์
-        การสังเกต
-        การเปรียบเทียบ
  กิจกรรมในวันนี้
อาจารย์แจกกระดาษ A4 และให้นักศึกษาจับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ให้ลองทำแผ่นพับ หรือข่าวประชาสัมพันธ์ถึงผู้ปกครอง เรื่องของการการขอความร่วมมือจากผู้ปกครองระหว่างโรงเรียนเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ เด็กได้เกิดกระบวนการเรียนรู้จากการทำกิจกรรม  และเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างบ้านกับโรงเรียน
เนื้อหาในแผ่นพับมีดังนี้
1.            หน้าปก
-                   สัญลักษณ์ของโรงเรียน
-                   ชื่อของโรงเรียน
-                   ชื่อหน่วย , ภาพ
-                   ชื่อนักเรียน
-                   ชื่อครูประจำชั้น
2.            เนื้อหาด้านใน
-                   ข่าวประชาสัมพันธ์
-                   วัตถุประสงค์
-                   สาระการเรียนรู้
-                   ขอความร่วมมือจากผู้ปกครอง
-                   สื่อที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม (เพลง , นิทาน , เกม , คำคลองจอง)
3.            ด้านหลัง
-                   เกม ที่เกี่ยวข้องกับหน่วย 



Teaching methods (วิธีการสอน) 
1.            การสอบแบบรายกลุ่ม
2.            การสอนแบบร่วมมือ
3.            การสอนด้วยการลงมือปฏิบัติจริง
4.            การสอนแบบการแสดงความคิดเห็น
5.            การสอนการใช้คำถามทางการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์ 

Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
1.            ได้ทักษะในการที่จะเขียนแผ่นพับเพื่อขอความร่วมมือจากผู้ปกครองเพื่อที่จะนำ สิ่งของ หรือของเหลือให้มาเพื่อทำการทดลองในหน่วยการเรียนต่างๆ
2.            ในเนื้อหาสาระในแผ่นพับควรจะตั้งวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายไว้ให้ชัดเจนว่าเด็กจะได้อะไรจากการทดลองหรือการทำกิจกรรมนี้
3.            เราควรมีเกมหรือเพลงไว้ในแผ่นพับเพื่อที่จะสานสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองกับลูกเกมที่เกี่ยวกับวิทายาศาสตร์

Evaluation (การประเมินผล)
ประเมินตนเอง 
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย วางรองเท้าหน้าห้องอย่างเป็นระเบียบ และมีการแสดงความคิดเห็นในการทำงานเรื่องแผ่นพับ
ประเมินเพื่อน                          
เพื่อนเข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน และแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ช่วยกันแสดงความคิดเห็นในการทำงาน ในการวางแผน การแก้ปัญหา การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์มาใช้ในการทำงานอย่างเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น
            ประเมินอาจารย์ 
            อาจารย์เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่กายถูกระเบียบ พูดชัดถ้อยชัดคำ อธิบายเนื้อหาและร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับนักศึกษา ให้คำแนะนำ ในการที่เราจะทำแผ่นพับเพื่อขอความร่วมมือจากผู้ปกครองในการทำกิจกรรมนั้น ๆ ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น