Recording
Diary 16
Science
Experiences Management for Early Childhood
Ms.
Jintana Suksamran
December 4, 2557
Group
101 (Thursday)
Time 08.30 - 12.20 PM.
content (เนื้อหา)
นำเสนอวิจัยเรื่องสุดท้าย นางสาวสิรินดา สายจันทร์
วิจัยเรื่อง การส่งเสริมทักษะวิทยาศาสตร์
การลงสรุปสำหรับเด็กปฐมวัย // ผู้วิจัย
นงลักษณ์ บุญระชัยสวรรค์
กิจกรรม ไข่หมุน
- ไข่ต้มสุก
- ไข่ดิบ
ทักษะวิทยาศาสตร์
- การสังเกต
- การเปรียบเทียบ
กิจกรรมในวันนี้
อาจารย์แจกกระดาษ A4 และให้นักศึกษาจับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ให้ลองทำแผ่นพับ หรือข่าวประชาสัมพันธ์ถึงผู้ปกครอง
เรื่องของการการขอความร่วมมือจากผู้ปกครองระหว่างโรงเรียนเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ เด็กได้เกิดกระบวนการเรียนรู้จากการทำกิจกรรม
และเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างบ้านกับโรงเรียน
เนื้อหาในแผ่นพับมีดังนี้
1. หน้าปก
- สัญลักษณ์ของโรงเรียน
- ชื่อของโรงเรียน
- ชื่อหน่วย , ภาพ
- ชื่อนักเรียน
- ชื่อครูประจำชั้น
2. เนื้อหาด้านใน
- ข่าวประชาสัมพันธ์
- วัตถุประสงค์
- สาระการเรียนรู้
- ขอความร่วมมือจากผู้ปกครอง
- สื่อที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม (เพลง , นิทาน , เกม , คำคลองจอง)
3. ด้านหลัง
- เกม ที่เกี่ยวข้องกับหน่วย
1. หน้าปก
- สัญลักษณ์ของโรงเรียน
- ชื่อของโรงเรียน
- ชื่อหน่วย , ภาพ
- ชื่อนักเรียน
- ชื่อครูประจำชั้น
2. เนื้อหาด้านใน
- ข่าวประชาสัมพันธ์
- วัตถุประสงค์
- สาระการเรียนรู้
- ขอความร่วมมือจากผู้ปกครอง
- สื่อที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม (เพลง , นิทาน , เกม , คำคลองจอง)
3. ด้านหลัง
- เกม ที่เกี่ยวข้องกับหน่วย
Teaching methods (วิธีการสอน)
1. การสอบแบบรายกลุ่ม
2. การสอนแบบร่วมมือ
3. การสอนด้วยการลงมือปฏิบัติจริง
4. การสอนแบบการแสดงความคิดเห็น
5. การสอนการใช้คำถามทางการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์
1. การสอบแบบรายกลุ่ม
2. การสอนแบบร่วมมือ
3. การสอนด้วยการลงมือปฏิบัติจริง
4. การสอนแบบการแสดงความคิดเห็น
5. การสอนการใช้คำถามทางการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์
Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
1. ได้ทักษะในการที่จะเขียนแผ่นพับเพื่อขอความร่วมมือจากผู้ปกครองเพื่อที่จะนำ สิ่งของ หรือของเหลือให้มาเพื่อทำการทดลองในหน่วยการเรียนต่างๆ
2. ในเนื้อหาสาระในแผ่นพับควรจะตั้งวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายไว้ให้ชัดเจนว่าเด็กจะได้อะไรจากการทดลองหรือการทำกิจกรรมนี้
3. เราควรมีเกมหรือเพลงไว้ในแผ่นพับเพื่อที่จะสานสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองกับลูกเกมที่เกี่ยวกับวิทายาศาสตร์
1. ได้ทักษะในการที่จะเขียนแผ่นพับเพื่อขอความร่วมมือจากผู้ปกครองเพื่อที่จะนำ สิ่งของ หรือของเหลือให้มาเพื่อทำการทดลองในหน่วยการเรียนต่างๆ
2. ในเนื้อหาสาระในแผ่นพับควรจะตั้งวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายไว้ให้ชัดเจนว่าเด็กจะได้อะไรจากการทดลองหรือการทำกิจกรรมนี้
3. เราควรมีเกมหรือเพลงไว้ในแผ่นพับเพื่อที่จะสานสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองกับลูกเกมที่เกี่ยวกับวิทายาศาสตร์
Evaluation (การประเมินผล)
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย
วางรองเท้าหน้าห้องอย่างเป็นระเบียบ และมีการแสดงความคิดเห็นในการทำงานเรื่องแผ่นพับ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนเข้าเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน และแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ช่วยกันแสดงความคิดเห็นในการทำงาน
ในการวางแผน การแก้ปัญหา การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์มาใช้ในการทำงานอย่างเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น
ประเมินอาจารย์
อาจารย์เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่กายถูกระเบียบ พูดชัดถ้อยชัดคำ
อธิบายเนื้อหาและร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับนักศึกษา ให้คำแนะนำ ในการที่เราจะทำแผ่นพับเพื่อขอความร่วมมือจากผู้ปกครองในการทำกิจกรรมนั้น
ๆ ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น