(=^ェ^=) Welcome to the blog of Ms.Sangrawee Songtrai (=^ェ^=)
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Recording Diary 13

Recording Diary 13
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana    Suksamran
November 13, 2557
Group 101 (Thursday)
Time  08.30 - 12.20 PM.

content (เนื้อหา)
       สรุป หลังจากการจัดกิจกรรมเกมการศึกษากับเด็กทำให้เด็กเกิดทักษะการสังเกตที่ดีขึ้น

       สรุป เป็นการเล่านิทานเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ให้เด็กฟัง เมื่อเด็กๆได้ฟังนิทานจบแล้ว ครูก็จะให้เด็กทำการทดลองตามนิทานที่เด็กได้ฟังมา

       สรุป  นำเด็กปฐมวัยมาทำการทดสอบด้วยแบบทดสอบ 8 สัปดาห์ เมื่อทดลองเสร็จ นำแบบทดสอบกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย นำมาทดสอบซ้ำอีกครั้งแล้วนำข้อมูลที่ได้จากการทดสอบไปวิเคราะห์ข้อมูล

       สรุป เมื่อเด็กไดทำกิจกรรมเด็กทำให้เด็กมีทักษะการสังเกต การจำแนก มิติสัมพันธ์ และทักษะการลงความเห็นมากขึ้น

วิจัยเรื่องที่ 5 กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แบบเน้นกระบวนการ
       สรุป เปิดโอกาสให้เด็กลงมือปฏิบัติ โดยให้เด็กทำแป้งโด แล้วนำแป้งโดมาเล่น ซึ่งตรงกับการสอนแบบ learning by doing

       สรุป จากการทำการวิจัย จะพบว่าเด็กมีความคิดวิจารณญาณมากขึ้นกว่าก่อนจัดกิจกรรม

       สรุป เป็นการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แก่เด็กปฐมวัย โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยเมื่อเด็กได้ทำกิจกรรมแล้ว เด็กมีความสามารถด้านการคิดอย่างมีเหตุผลแตกต่างกัน

Teaching methods (วิธีการสอน)

1. ให้เด็กสมารถแก้ปัญหา

2. การใช้คำถามปลายเปิด

3. สรุปรวบยอด

4. สอนให้เด็กเกิดทักษะในการคิดวิเคาระห์

5. ให้เด็กได้กล้าแสดง

6. การนำเสนอ

Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
1.   สามารถนำกิจกรรมจากการวิจัยมาต่อยอดเพื่อจัดกิจกรรมเสริมความรู้กับเด็กปฐมวัยได้
2.   สามารถนำสิ่งของเหลือใช้รอบตัวมาใช้ในการประดิษฐ์ หรือทดลองในเชิงวิทยาศาสตร์ได้
3.   สามารถนำความรู้ในการจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์มาสอนเด็กได้อย่างหลากหลาย
4.   การอ่านวิจัยเยอะ จะทำให้เรามีประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับปัญหาของเด็กมากขึ้น แล้วนำมาซึ่งการแก้ปัญหาในอนาคตได้

Evaluation (การประเมินผล)
ประเมินตนเอง  
มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นกับอาจารย์ และมีการจดบันทึกเนื้อหา
ประเมินเพื่อน  
เพื่อนส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ  และมีการแสดงความคิดเห็นกับอาจารย์
ประเมินอาจารย์  

อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่กายถูกระเบียบ พูดชัดถ้อยชัดคำ อธิบายเนื้อหาและร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับนักศึกษา และสอนให้นักศึกษาคิดอย่างเป็นระบบ ทำให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น