Recording
Diary 14
Science
Experiences Management for Early Childhood
Ms.
Jintana Suksamran
November 20,
2557
Group
101 (Thursday)
Time 08.30 - 12.20 PM.
content (เนื้อหา)
ส่งสิ่งประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์ แล้วแยกตามหมวดหมู่ ดังนี้ แสง เสียง
ลม น้ำ พลังงาน สื่อตามมุม
เรื่อง ลม
เรื่อง
เสียง
เรื่อง
พลังงาน
เรื่อง
แสง
เรื่อง
น้ำ
สื่อเข้ามุม
นำเสนอบทความ
วิจัยเรื่องที่ 1 การพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์พื้นฐานของเด็กปฐมวัยโดยใช้รูปแบบกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้
/ ผู้วิจัย ณัฐชุดา
สาครเจริญ / ผู้นำเสนอบทวิจัย น.ส.ชนากานต์
มีดวง
วิจัยเรื่องที่ 2 ผลของการบันทึกประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ที่มีผลต่อความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย / ผู้วิจัย พีระพร รัตนาเกียรติ์
/ ผู้นำเสนอบทวิจัย
น.ส.สุธิดา คุณโตนด
วิจัยเรื่องที่ 3
ผลของจัดประสบการณ์โดยใช้กระบวนการเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการจำแนกของเด็กปฐมวัย
/
ผู้นำเสนอบทวิจัย น.ส.สุดารัตน์ สุทธิผล
วิจัยเรื่องที่ 4 ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับประสบการณ์จากการใช้กิจกรรมมุ่งเน้นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และการเล่นตามมุมวิทยาศาสตร์อย่างมีแบบแผน / ผู้วิจัย อัจฉราภรณ์ เชื้อกลาง
/ ผู้นำเสนอบทวิจัย
น.ส.ธิดารัตน์ คงมนัส
การทำขนมวาฟเฟิล
ส่วนผสมและอุปกรณ์
ส่วนผสม
1. แป้ง 200 กรัม
2. น้ำ 120 กรัม
3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
4. เนย
อุปกรณ์
1. ถ้วยผสม
2. ที่ตีไข่
3. ช้อน
4. พิมพ์วาฟเฟิล
5. จานสำหรับใส่วัฟเฟิล
ขั้นตอนการทำวาฟเฟิล
1. นำไข่ไก่ น้ำและแป้งใส่ภาชนะผสม
แล้วตีส่วนผสมให้เข้ากัน
2. หยอดแป้งลงบนพิมพ์วาฟเฟิลที่ทาเลยและร้อนดีแล้วจนเต็มพิมพ์
3. หลังจากนั้น อบประมาณ 3 – 4 นาที
Teaching methods (วิธีการสอน)
- การเรียนรู้ด้วยตนเอง
- การสอนแบบอภิปราย
- การนำเสนอ
- การสอนโดยใช้คำถาม
- การสรุปความรู้ด้วยเครื่องมือ
- ลงมือปฏิบัติ
การสอนแบบกระบวนการคิด
- การสอนแบบแก้ปัญหา
- เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น และฝึกการกล้าแสดงออกจริง-
Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
1. ได้ฝึกการแสดงความคิดเห็น
และฝึกการเค้ารพความคิดเห็นของผู้อื่น
2. สามารถนำไปสอนเด็กได้เนื้อจากเป็นกิจกรรมที่ลงมือปฏิบัติเอง
จำทำให้เด็กมีความสนใจและเกิดการเรียนรู้มากขึ้น
3. สามารถนำความรู้ของบทวิจัยไปปรับใช้กับการสอนในอนาคตได้
4. ได้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
และ ได้รู้จักการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ
Evaluation (การประเมินผล)
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา
แต่งกายถูกระเบียบ ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ตั้งใจเรียน จดบันทึกเนื้อหาโดยสรุป ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน
ประเมินเพื่อน
เข้าเรียนตรงเวลา
แต่งกายถูกระเบียบ มีความร่วมมือในการเรียนรู้และทดลอง และจดบันทึกเนื้อหาโดยสรุป มีความสนใจในการสอนของอาจารย์ และร่วมกันกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน
ประเมินผู้สอน
เข้าสอนตรงเวลา
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ให้ข้อเสนอแนะในการ และแนวทางในการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก
มีการสอนที่สนุกสนานเป็นกันเอง ไม่ดูเครียดจนเกินไป มีความพร้อมด้านสื่อการสอนต่างๆมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น