(=^ェ^=) Welcome to the blog of Ms.Sangrawee Songtrai (=^ェ^=)
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Recording Diary 9



Recording Diary 9
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana    Suksamran
October 16, 2557
Group 101 (Thursday)

Time  08.30 - 12.20 PM.

นำเสนอสิ่งประดิษฐ์วิทยาศาสตร์
สิ่งประดิษฐ์ ปั้มน้ำจากหลอด
อุปกรณ์
1.             หลอดดูดน้ำ
2.             กรรไกร
3.             แก้วน้ำพลาสติก
4.             สก็อตเทป
5.             น้ำ
วิธีทำ
1.             นำหลอดดูดน้ำ เจาะกลางหลอดด้วยไม้เสียบลูกชิ้น
2.             จากนั้นวัดด้านข้างจากไม้เสียบ ประมาณด้านละสองนิ้ว ตัดขอบหลอดออกเล็กน้อย
3.             พับปลายหลอดขึ้นด้านบน ตรงปลายไม้เสียบลูกชิ้น ให้เป็นรูปสามเหลี่ยม
4.             พันด้วยสก็อตเทป
5.             นำไปเสียบในน้ำ เมื่อหมุนไปมา จะสังเกตได้ว่า มีน้ำออกจากรูที่ตัดทั้งสองข้าง



สรุปผลการทดลอง
         เมื่อเราหมุนแรงมากเท่าไร น้ำก็จะออกมาจากปลายหลอดทั้ง 2 ข้างมากเท่านั้น เพราะการที่เราหมุนจะทำให้มีแรงเหวี่ยง ดังนั้น น้ำก็จะเข้าไปในหลอดแทนที่อากาศที่อยู่ในหลอด
วิธีการสอน
-                   การนำเสนองาน
-                   การยกตัวอย่างสิ่งประดิษฐ์ให้สอดคล้องกับวิทยาศาสตร์
-                   การเรียนรู้ด้วยตนเอง
-                   การสอนแบบการใช้คำถาม
-                   การเรียนรู้ด้วยตนเอง
-                   การใช้คำถามปลายเปิด
ประโยชน์ที่ได้รับ
-                   พัฒนาความมั่นใจ การกล้าแสดงออก กล้าคิด
-                   พัฒนาจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
-                   ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยการนำเอาของที่เหลือหรือของที่ใช้แล้วนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่
ประเมินตนเอง
         เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ เตรียมความพร้อมในการนำเสนอ จัดโต๊ะเป็นรูปตัวยูก่อนที่อาจารย์จะเข้าสอน
ประเมินเพื่อน
         เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน มีความคิดสร้างสรรค์ในการคิดประดิษฐ์ที่หลากหลาย แต่อาจจะมีบ้างที่คุยกัน และคนที่ตั้งใจฟังการนำเสนอสิ่งประดิษฐ์
ประเมินอาจารย์
         เข้าสอนตรงเวลา พูดชัดถ่อยชัดคำ ฟังแล้วเข้าใจง่าย มีการพูดย้ำ ทวนความรู้เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจมากขึ้น และคอยแนะนำในการนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ให้สอดคล้องกับวิทยาศาสตร์




                                                                                    



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น