(=^ェ^=) Welcome to the blog of Ms.Sangrawee Songtrai (=^ェ^=)
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Recording Diary 14

Recording Diary 14
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana    Suksamran
November 20, 2557
Group 101 (Thursday)
Time  08.30 - 12.20 PM.

content (เนื้อหา)
           ส่งสิ่งประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์ แล้วแยกตามหมวดหมู่ ดังนี้ แสง เสียง ลม น้ำ พลังงาน สื่อตามมุม

เรื่อง ลม



เรื่อง เสียง

 


เรื่อง พลังงาน

 


เรื่อง แสง



เรื่อง น้ำ



สื่อเข้ามุม

 


นำเสนอบทความ

วิจัยเรื่องที่ 1 การพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์พื้นฐานของเด็กปฐมวัยโดยใช้รูปแบบกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้  /  ผู้วิจัย ณัฐชุดา   สาครเจริญ  /  ผู้นำเสนอบทวิจัย น.ส.ชนากานต์   มีดวง

วิจัยเรื่องที่ 2 ผลของการบันทึกประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ที่มีผลต่อความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย   /  ผู้วิจัย พีระพร   รัตนาเกียรติ์  /  ผู้นำเสนอบทวิจัย น.ส.สุธิดา   คุณโตนด
      
วิจัยเรื่องที่ 3 ผลของจัดประสบการณ์โดยใช้กระบวนการเสาะหาความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการจำแนกของเด็กปฐมวัย   /   ผู้นำเสนอบทวิจัย น.ส.สุดารัตน์   สุทธิผล



การทำขนมวาฟเฟิล



ส่วนผสมและอุปกรณ์


 

ส่วนผสม
1. แป้ง   200   กรัม
2. น้ำ     120   กรัม
3. ไข่ไก่   1   ฟอง
4. เนย

อุปกรณ์
1. ถ้วยผสม
2. ที่ตีไข่
3. ช้อน
4. พิมพ์วาฟเฟิล
5. จานสำหรับใส่วัฟเฟิล




ขั้นตอนการทำวาฟเฟิล
1. นำไข่ไก่ น้ำและแป้งใส่ภาชนะผสม แล้วตีส่วนผสมให้เข้ากัน
2. หยอดแป้งลงบนพิมพ์วาฟเฟิลที่ทาเลยและร้อนดีแล้วจนเต็มพิมพ์
3. หลังจากนั้น อบประมาณ 3 4 นาที

Teaching methods (วิธีการสอน)
          - การเรียนรู้ด้วยตนเอง
          - การสอนแบบอภิปราย
          - การนำเสนอ
          - การสอนโดยใช้คำถาม
          - การสรุปความรู้ด้วยเครื่องมือ
          - ลงมือปฏิบัติ
          การสอนแบบกระบวนการคิด
          - การสอนแบบแก้ปัญหา
          - เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น และฝึกการกล้าแสดงออกจริง

Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
1. ได้ฝึกการแสดงความคิดเห็น และฝึกการเค้ารพความคิดเห็นของผู้อื่น
2. สามารถนำไปสอนเด็กได้เนื้อจากเป็นกิจกรรมที่ลงมือปฏิบัติเอง จำทำให้เด็กมีความสนใจและเกิดการเรียนรู้มากขึ้น
3. สามารถนำความรู้ของบทวิจัยไปปรับใช้กับการสอนในอนาคตได้
4. ได้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม และ ได้รู้จักการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ

Evaluation (การประเมินผล)
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ตั้งใจเรียน จดบันทึกเนื้อหาโดยสรุป ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนอย่างสนุกสนาน
ประเมินเพื่อน
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ มีความร่วมมือในการเรียนรู้และทดลอง และจดบันทึกเนื้อหาโดยสรุป มีความสนใจในการสอนของอาจารย์ และร่วมกันกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน
ประเมินผู้สอน
เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ให้ข้อเสนอแนะในการ และแนวทางในการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก มีการสอนที่สนุกสนานเป็นกันเอง ไม่ดูเครียดจนเกินไป มีความพร้อมด้านสื่อการสอนต่างๆมาก  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น