(=^ェ^=) Welcome to the blog of Ms.Sangrawee Songtrai (=^ェ^=)
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Recording Diary 15

Recording Diary 15
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana    Suksamran
November 27, 2557
Group 101 (Thursday)
Time  08.30 - 12.20 PM.

content (เนื้อหา)
วันนี้ให้นักศึกษาออกมานำเสนอ บทวิจัย และ VDO เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วิจัยเรื่องที่ 1 การสร้างชุดกิจกรรม เพื่อทักษะกระบวนการทางวิทยาสาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยทางวิทยาสาสตร์ ที่ได้รับจากวิจัยเรื่องนี้คือ การสังเกต การจำแนก การวัด และการหามิติสัมพันธ์
            วิจัยเรื่องที่ 2 ผลการจัดประสบการณ์ หน่วยเน้นวิยาสาสตร์นอกชั้นเรียน
ทักษะทางวิทยาสาสตร์ ที่ได้รับจากวิจัยเรื่องนี้คือ การสังเกต การประมาณ และการเปลี่ยนแปลง
            วิจัยเรื่องที่ 3 การคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
ทักษะทางวิทยาสาสตร์ ที่ได้รับจากวิจัยเรื่องนี้คือ การจำแนก การจัดประเภท และอนุกรม
            วิจัยเรื่องที่ 4 ผลของกิจกรรมการทดลอง (กิจกรรมเกี่ยวกับพืชต้องการแสงแดด)   
ทักษะทางวิทยาสาสตร์ ที่ได้รับจากวิจัยเรื่องนี้คือ การสังเกต การจำแนก การวัด การสื่อความหมาย การหามิติสัมพันธ์  และการลงความเห็น

การนำเสนอโทรทัศน์ครู
5.   เรื่อง เสียงมาจากไหน           
6.   เรื่อง สอนวิทย์ คิดสนุกกับเด็กปฐมวัย
7.   เรื่อง เรียนวิทยาศาสตร์สนุก
8.  เรื่อง หน่วยไฟ
9.  เรื่อง  -
10. เรื่อง  ขวดปั๊มและลิปเทียน
11.  บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย เรื่อง สีของกะหล่ำปรี  
12.  บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย เรื่อง พลังจิตคิดไม่ซื่อ
13.  นมสีจากน้ำยาล้างจานสำหรับเด็กปฐมวัย
14.  บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย เรื่อง  ทะเลฟองสีรุ้ง
15.  สนุกคิดวิทย์ทดลอง
16.  บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย เรื่อง ทอนาโดมหาภัย
17.  บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย เรื่อง  ความลับของใบบัว
18.  การทดลองความแข็งของวัตถุ

Teaching methods (วิธีการสอน)
          - การเรียนรู้ด้วยตนเอง
          - การสรุปความรู้ด้วยเครื่องมือ
          - การนำเสนอ
          - การสอนโดยใช้คำถาม
          - การสอนแบบอภิปราย
          - เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น และฝึกการกล้าแสดงออกจริง
          - การสอนแบบกระบวนการคิด

          - การสอนแบบแก้ปัญหา

      Benefits (ประโยชน์ที่ได้รับ)
1. การใช้คำสำคัญเพื่อหาบท วิจัยได้ง่ายขั้น
2. การที่เราได้ออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน ทำให้เราฝึกความกล้าแสดงออกมากขึ้น 
3. การนำวิจัยมาเป็นแบบอย่างในการวิจัยชั้นเรียนในอนาคต
4.  การนำเครื่องมอการวิจัยไปใช้ในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัย

      Evaluation (การประเมินผล)
ประเมินตนเอง  
แต่งกายถูกระเบียบ เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังเพื่อนๆและมีการจดบันทึกระหว่างเรียน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังการนำเสนอบทวิจัยของเพื่อน แต่จะมีข้อผิดพลาดบ้าง อาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำ ไปในส่วนของเนื้อหาวิจัย เราควรที่จะจับประเด็นที่สำคัญๆมาเพื่อที่จะง่ายต่อการสรุปและเข้าใจง่ายมาก ขึ้นในตัวของงานต่างๆ และเพื่อนๆ มีการตอบคำถามในชั้นเรียน อย่างดี
ประเมินอาจารย์
หลังจากที่เพื่อนได้นำเสนอบทวิจัย อาจารย์ก็ให้คำแนะนำในการหาวิจัยและการสรุปประเด็นที่สำคัญมา และอาจารย์ก็ให้นักศึกษาได้เปิดโอกาสหาความรู้ และมีการทดลองลงมือปฏิบัติจริง มีการร่วมทำกิจกรรมกับนักศึกษา และอธิบายให้นักศึกษาได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น  และพูดซ้ำๆเพื่อให้นักศึกษาจดจำเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น